ชื่อนิสิต นายณพงศ์ วงศรีแก้ว รหัส 54430580 ชั้นปีที่ 1 สาขาวิชา การจัดการทรัพยากรมนุษย์
กิจกรรมครั้งที่ 2 ให้นิสิตตอบคำถามลงใน MsWord และแนบไฟล์ส่งทาง ห้องส่งงานภายในเวลาที่กำหนด
1. จากสปอตดังกล่าวให้เขียนแบบจำลองของการสื่อสาร ตามองค์ประกอบ S-M-C-R-E-F ว่าใครคือ S-M-C-R –E-F
S = พ่อ M = พ่อพยายามถามลูกว่าสิ่งที่เห็นมันคือตัวอะไรซ้ำแล้วซ้ำเล่า C = การพูด,สมุดจดบันทึกของพ่อ
R = ลูกชาย E = ลูกชายรำคาญพ่อ,ลูกชายตวาดพ่อ F = พ่อเสียใจและให้สมุดจดบันทึกที่เคยจดไว้ให้ลูกชายได้อ่าน
2. สาระดังกล่าวนำเสนอเกี่ยวกับอะไร
ความรักที่พ่อมีต่อลูกชาย โดยเปรียบเทียบ 2 เหตุการณ์ที่เหมือนกัน แต่เกิดคนละช่วงเวลา คือ เหตุการณ์ตอนที่ลูกชายยังเป็นเด็ก ที่ลูกชายพยายามถามพ่อว่าสิ่งที่เห็นคือตัวอะไรถึง 21 ครั้ง แต่พ่อก็ตอบกลับทุกครั้งด้วยความรักความเอ็นดู อีกช่วงเวลาคือ ช่วงเวลาปัจจุบันที่พ่อนั่งอยู่กับลูกชายที่สวนหน้าบ้าน พ่อพยายามถามลูกชายว่า สิ่งที่เห็นคือตัวอะไร เพียงแค่ 3 ครั้งเท่านั้น กลับถูกลูกชายตวาดใส่พ่อ พ่อจึงไปนำสมุดจดบันทึกที่เคยจดไว้ให้ลูกชายได้อ่าน จึงทำให้ลูกชายรู้ว่า พ่อนั้นรักตนเองแค่ไหน ทำให้คนทั้งคู่เข้าใจกัน
3. กลุ่มเป้าหมายคือใคร อะไรที่เป็นตัวแทนของการสื่อความหมายในภาพยนตร์ดังกล่าว
กลุ่มเป้าหมายคือ ลูกๆทุกๆคน ตัวแทนของการสื่อความหมายคือ ความรักของพ่อที่มีต่อลูก
กลุ่มเป้าหมายคือ ลูกๆทุกๆคน ตัวแทนของการสื่อความหมายคือ ความรักของพ่อที่มีต่อลูก
4. ควรตั้งชื่อเรื่องภาพยนตร์ดังกล่าวว่าอย่างไร
บุคคลที่เรียกว่า “พ่อ”
5. ในโอกาสวันพ่อแห่งชาติ 5 ธันวาคม ภาพยนตร์เรื่องนี้สะท้อนถึงเรื่องราวใด
ความรักที่มีพ่อมีต่อลูกที่ไม่เห็นแก่ความเหน็ดเหนื่อย หรือรำคาญลูกเวลาที่ลูกถามหรือทำอะไรซ้ำๆ กลับจะมีแต่ความรักความเอ็นดูมากขึ้นเรื่อยๆ
เขียนพร้อมอ้างอิงแหล่งที่มากรณี Copy จาก Internet
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น