วันพุธที่ 28 ธันวาคม พ.ศ. 2554

กิจกรรมสัปดาห์ที่2


zeb102Buu 

ชื่อนิสิต นายณพงศ์  วงศรีแก้ว              รหัส 54430580     ชั้นปีที่ 1          สาขาวิชา  การจัดการทรัพยากรมนุษย์
กิจกรรมครั้งที่ 2   ให้นิสิตตอบคำถามลงใน MsWord    และแนบไฟล์ส่งทาง ห้องส่งงานภายในเวลาที่กำหนด
1. จากสปอตดังกล่าวให้เขียนแบบจำลองของการสื่อสาร ตามองค์ประกอบ S-M-C-R-E-F ว่าใครคือ S-M-C-R –E-F
S = พ่อ         M = พ่อพยายามถามลูกว่าสิ่งที่เห็นมันคือตัวอะไรซ้ำแล้วซ้ำเล่า     C = การพูด,สมุดจดบันทึกของพ่อ
R = ลูกชาย   E = ลูกชายรำคาญพ่อ,ลูกชายตวาดพ่อ     F =  พ่อเสียใจและให้สมุดจดบันทึกที่เคยจดไว้ให้ลูกชายได้อ่าน     
2. สาระดังกล่าวนำเสนอเกี่ยวกับอะไร
                ความรักที่พ่อมีต่อลูกชาย โดยเปรียบเทียบ 2 เหตุการณ์ที่เหมือนกัน แต่เกิดคนละช่วงเวลา คือ เหตุการณ์ตอนที่ลูกชายยังเป็นเด็ก ที่ลูกชายพยายามถามพ่อว่าสิ่งที่เห็นคือตัวอะไรถึง 21 ครั้ง แต่พ่อก็ตอบกลับทุกครั้งด้วยความรักความเอ็นดู  อีกช่วงเวลาคือ ช่วงเวลาปัจจุบันที่พ่อนั่งอยู่กับลูกชายที่สวนหน้าบ้าน พ่อพยายามถามลูกชายว่า สิ่งที่เห็นคือตัวอะไร เพียงแค่ 3 ครั้งเท่านั้น กลับถูกลูกชายตวาดใส่พ่อ พ่อจึงไปนำสมุดจดบันทึกที่เคยจดไว้ให้ลูกชายได้อ่าน จึงทำให้ลูกชายรู้ว่า พ่อนั้นรักตนเองแค่ไหน ทำให้คนทั้งคู่เข้าใจกัน

3. กลุ่มเป้าหมายคือใคร อะไรที่เป็นตัวแทนของการสื่อความหมายในภาพยนตร์ดังกล่าว
                กลุ่มเป้าหมายคือ ลูกๆทุกๆคน  ตัวแทนของการสื่อความหมายคือ ความรักของพ่อที่มีต่อลูก

4. ควรตั้งชื่อเรื่องภาพยนตร์ดังกล่าวว่าอย่างไร
                บุคคลที่เรียกว่า พ่อ

5. ในโอกาสวันพ่อแห่งชาติ 5 ธันวาคม ภาพยนตร์เรื่องนี้สะท้อนถึงเรื่องราวใด
                ความรักที่มีพ่อมีต่อลูกที่ไม่เห็นแก่ความเหน็ดเหนื่อย หรือรำคาญลูกเวลาที่ลูกถามหรือทำอะไรซ้ำๆ กลับจะมีแต่ความรักความเอ็นดูมากขึ้นเรื่อยๆ

เขียนพร้อมอ้างอิงแหล่งที่มากรณี Copy จาก Internet

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น